วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

                                                           บันทึกเข้าเรียนครั้งที่ 2

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2556
 เนื้อหาที่เรียน
1. ความหมายของเด็กพิเศษ  คือเด็กที่มีความต้องการทางการศึกษาเฉพาะของตนเอง  ซึ่งจำเป็น 
    ต้องจัดการศึกษาให้ต่างไปจากเด็กปกติทางด้านเนื้อหาหลักสูตร  กระบวนการที่ใช้และการประเมิน
2. ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ  แบ่งได้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆดังนี้
    2.1 กลุ่มเด็กที่มีลักษณะทางความสามารถสูง
    2.2 กลุ่มที่มีลักษณะทางความบกพร่อง
          - เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา  เด็กที่มีระดับสติปัญญาหรือเชาว์ปัญญาต่ำกว่า
                   เกณฑ์เฉลี่ยเมื่อเทียบกับเด็กในระดับอายุเดียวกัน
         - เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน  สูญเสียการได้ยินเป็นเหตุให้การรับฟังเสียงต่างๆ
                   ได้ไม่ชัดเจน  ซึ่งมีด้วยกัน 2 ประเภทคือ  เด็กหูตึง   เด็กหูหนวก
        เด็กที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น  สามารถจำแนกได้เป็น 2 ประเภท      คือเด็ก
                   ตาบอด  เด็กตาบอดไม่สนิท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น